Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Lễ đón nhận và tiễn đưa hài cốt liệt sỹ Lê Văn Tam

Ngày 12/10/2020, ĐU, HĐND, UBND xã Quảng Định phối hợp cùng gia đình thân nhân liệt sỹ Lê Văn Tam tổ chức lễ đón nhận và tiễn đưa hài cốt Liệt sỹ Lê Văn Tam từ Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị về với quê nhà.

Tham gia buổi lễ có các đồng chí trong BTV, BCH Đảng ủy, các đ/c thường trực HĐND, UBND ,các ngành đoàn thể, cơ quan tổ chức ...và bà con nhân dân xã Quảng Định.

Liệt sỹ Lê Văn Tam sinh tháng 03/1935 và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo tại thôn Trung Đình, giàu truyền thống cách mạng. Tháng 9/1966, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc đồng chí đã hăng hái lên đường nhập ngũ thuộc đơn vị  D21, E 204, Quân Khu 4.

Trong 1 trận chiến khốc liệt, đồng chí đã anh dũng hi sinh. Thi hài của đồng chí được anh em đồng đội, đơn vị an táng tại Đội 4, nông trường Quyết Thắng, thuộc xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị nay là Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Hơn 50 năm trôi qua, mong muốn của gia đình là được đưa hài cốt liệt sỹ về với quê hương Quảng Xương thân yêu. Đó cũng là mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Định.

Phát huy truyền thống của dân tộc với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây"; thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về cuộc vận động toàn dân tham gia phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng và trở thành tình cảm, trách nhiệm của toàn xã hội đối với những liệt sỹ đã hi sinh xương máu vì độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Được sự quan tâm của chính quyền 2 tỉnh Thanh Hóa và Quảng Trị, hôm nay tại gia đình ông Lê Văn Sen, chúng ta kính cẩn nghiêng minh đón hài cốt Liệt sỹ Lê Văn Tam về với quê hương Quảng Định thân yêu.

Hài cốt liệt sỹ Lê Văn Tam sẽ được an táng tại nghĩa trang thôn Trung Đình, xã Quảng Định, huyện Quảng Xương, Tỉnh Thanh Hóa.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỊNH- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: UBND xã Quảng Định

Địa chỉ: Thôn Trung Đình, xã Quảng Định, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0984495526

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa