Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Bài tuyên truyền 75 năm ngày thương binh liệt sỹ(27/7/1947/27/7/2022)

Tuyên truyền ngày TBLS

TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ

(27/7/1947 - 27/7/2022 )

       Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm tròn nghĩa vụ quốc tế, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc vì độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

          Phát huy truyền thống “ Hiếu nghĩa bác ái ”, “ Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây ”, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, thống nhất tự do của Tổ quốc vì hạnh phúc của nhân dân, Đảng và nhà nước đã ban hành nhiều chế độ chính sách đãi ngộ đối với người có công với cách mạng.

          Trải qua 75 năm, các chính sách đã nhiều lần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của đất nước. Kết quả thực hiện cho thấy đến nay cả nước có gần 1,5 triệu người có công và thân nhân của người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; qua rà soát, cơ bản người có công đã được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước; cả nước có gần 9.675 công trình ghi công liệt sỹ, bao gồm đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ.... Nhiều công trình trở thành công trình văn hóa, có giá trị về mỹ thuật, giáo dục truyền thống như: Nghĩa trang Điện Biên Phủ, Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Đền liệt sỹ Bến Dược, Khu tưởng niệm liệt sỹ thanh niên xung phong tại ngã ba Đồng Lộc...

          Cùng với nhân dân trong huyện, trong những năm qua với sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền xã Quảng Định đã tổ chức thực hiện tốt các  chính sách ưu đãi, chăm sóc người có công với Cách mạng  đạt được nhiều thành tích, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người có công, điển hình như các phong trào: Xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm; tổ chức đưa người có công, thân nhân liệt sĩ đi điều dưỡng tập trung theo chế độ, thực hiện tốt các chính sách xã hội ưu tiên đối với con liệt sĩ, thương bệnh binh…Đây là những việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhằm động viên, khích lệ kịp thời các đối tượng chính sách, tạo điều kiện để họ tiếp tục cống hiến sức lực của mình cho xã hội.

          Hiện tại, xã nhà có 65 thương bệnh binh, 3 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 24 thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp hàng tháng, 194 gia đình thờ cúng liệt sỹ. Hàng năm, xã dành 15-20 triệu đồng cho công tác đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi các thương bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, thăm viếng mẹ VNAH vào các dịp lễ, tết…

          Cùng với việc phát động phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, trong nhiều năm qua xã đã đề nghị xây nhiều ngôi nhà tình nghĩa thực hiện trong đó đã đề nghị  hỗ trợ xây mới 6 ngôi nhà với tổng giá trị là 260 triệu đồng, đề nghị hỗ trợ sửa chữa 6 ngôi nhà với tổng giá trị 120 triệu đồng. Đặc biệt, năm  2019 dù ngân sách xã cực kỳ khó khăn nhưng cũng dành 20 triệu đồng cùng với UBND huyện Quảng Xương với cơ chế xã 50%, huyện 50% đã hỗ trợ sửa chữa nhà cho 2 gia đình NCC với tổng chi phí là 40 triệu đồng..

          Thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ, trong những ngày này Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Định đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2022 và phấn đấu xây dựng thành công xã kiểu mẫu vào năm 2023. Phát huy đạo lý “ uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, quyết tâm đưa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trở thành một nét đẹp trong đời sống ngày thường của mỗi người. Đền đáp xứng đáng sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh cho cuộc sống hoà bình, tự do, ấm no, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam ngày hôm nay./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỊNH- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: UBND xã Quảng Định

Địa chỉ: Thôn Trung Đình, xã Quảng Định, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0984495526

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa