Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Nhân dân thôn Tiên Vệ phấn khởi thu hoạch ngô vụ đông

Cánh đồng ngô thôn Tiên Vệ

Thực hiện kế hoạch sản xuất vụ đông năm 2023 của UBND xã Quảng Định  và góp phần nâng cao thu  nhập của nhân dân. Căn cứ vào điều kiện đồng đất của địa phương, UBND xã đã tập trung chỉ đạo cho nhân dân sản xuất chủ yếu là cây ngô đông. Mặc dù thời điểm bắt đầu gieo trồng cây ngô gặp rất nhiều khó khăn do mưa lớn kéo dài, dịch bệnh  ảnh hưởng đến thời vụ và sinh trưởng của cây ngô. Nhưng với tinh  thần cần cù, chịu khó của người dân, sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy chi bộ và sự hỗ trợ tích cực của HTX dịch vụ Nông nghiệp nên vụ đông năm 2023 nhân dân thôn Tiên Vệ vẫn gieo trồng được 2 ha cây ngô đông thương phẩm, tiêu biểu như hộ bà Bùi Thị Hiền trồng được 3 sào, hộ bà Bùi Thị Mai trồng được 2 sào, hộ bà Lê Thị Hải trồng được 2 sào…

Hộ gia đình trong thôn thu hoạch ngô

Với quan điểm xác định cây ngô là cây cây chủ lực trong sản xuất vụ đông, cho nên UBND xã  đã chỉ đạo cho HTX dịch vụ Nông nghiệp thực hiện ký cam kết bao tiêu sản phẩm cho cho nhân dân và có nhiều cơ chế hỗ trợ cho sản xuất như: UBND xã hỗ trợ chi phí cày bừa, làm đất là 100.000đ/ sào; HTX dịch vụ nông nghiệp hỗ trợ nhân dân mua trả chậm giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hướng dẫn cho nhân dân quy trình trồng và chăm sóc cây ngô do đó khuyến khích tinh thần sản xuất của nhân dân.

Nhân dân đang nhập ngô cho doanh nghiệp thu mua

Vụ đông năm nay HTX dịch vụ nông nghiệp đã đã đưa vào gieo trồng giống ngô nếp Đồng Tiền, đây là loại giống chất lượng, đảm bảo nên cây ngô sinh trưởng tốt. Thời gian sinh trưởng của cây ngô từ 70 -75 ngày, đến nay đã cho thu hoạch. Năng suất trung bình khoảng 700 - 800kg/sào. Công ty thu mua ngô bắp với là 6.800đ/kg do đó đem lại thu nhập khoảng 4 - 5 triệu đồng/ sào ngô. Những ngày này các hộ gia đình trong thôn Tiên Vệ đang khẩn trương thu hoạch ngô để cung ứng cho doanh nghiệp vì thế không khí trên những cánh đồng ngô cùng rộn ràng và phấn khởi. Sau khi bà con nhân dân thu hoạch ngô vụ đông, xã tiếp tục chỉ đạo nhân dân tục làm đất bắt tay vào trồng cây thuốc lào đảm bảo sản xuất gối vụ và tăng thu nhập cho người dân, phấn đấu khép kín về diện tích.

Giống ngô năng suất, chất lượng cao

Thực hiện: Đoàn Thị Thủy

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỊNH- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: UBND xã Quảng Định

Địa chỉ: Thôn Trung Đình, xã Quảng Định, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0984495526

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa