Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Nhân dân Thôn Tiên Vệ tích cực trong phong trào diệt chuột, bảo vệ mùa màng

 

Thôn trưởng thu chuột của hộ dân và hỗ trợ kinh phí

Để chuẩn bị cho công tác sản xuất vụ chiêm xuân năm 2024, nhằm từng bước khống chế và giảm thiệt hại do chuột gây ra đối với cây trồng, góp phần bảo vệ sản xuất và sức khỏe cộng đồng, ngày 30/11/2023, UBND xã Quảng Định đã phát động phong trào “Toàn dân ra quân diệt chuột” đến từng thôn, từng hộ gia đình. Thực hiện kế hoạch của UBND xã, cấp ủy chi bộ Thôn Tiên Vệ đã tổ chức họp thôn và phát động nhân dân tham gia giệt chuột. Do hiểu được tập tính của chuột là loài gặm nhấm, hoạt động chủ yếu vào ban đêm, vì vậy, ngoài thực hiện theo phương thức, như: đào hang, hun khói, đổ nước vào hang, sử dụng các loại bẫy, thuốc diệt chuột sinh học…..  bà con nông dân trong thôn đã sử dụng đèn pin, ra đồng diệt chuột vào ban đêm. Sau 02 ngày ra quân, thôn Tiên Vệ đã huy động được đông đảo nhân dân tham gia chiến dịch diệt chuột, với số lượng chuột bị tiêu diệt là gần 200kg.

Thôn thu gom chuột đánh được sau 01 đêm và đưa đi chôn lấp

Để khuyến khích bà con tham gia diệt chuột, thôn đã hỗ trợ kinh phí là 25.000đ/kg chuột, nguồn kinh phí được trích từ quỹ hỗ trợ nông nghiệp của thôn. Sau khi bắt chuột, người dân tiến hành thu gom chuột và mang đi chôn lấp theo đúng quy trình để bảo vệ môi trường.

Thời gian sắp tới, thôn tiếp tục  phát động nhân dân duy trì phong trào diệt chuột, góp phần ngăn ngừa chuột sinh sản tái đàn trước khi bước vào vụ sản xuất để bảo vệ năng suất cây trồng./

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỊNH- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: UBND xã Quảng Định

Địa chỉ: Thôn Trung Đình, xã Quảng Định, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0984495526

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa