Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Kỳ họp thứ 13, HĐND xã, khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021

Sáng ngày 15/7/2020, Hội đồng nhân dân xã Quảng Định đã khai mạc kỳ họp thứ 13, khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021

Tham dự kỳ họp có đồng chí Lê Văn Mạnh, nguyên bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Đại biểu HĐND Huyện Quảng xương khóa XX, nhiệm kỳ 2016 – 2021; các đồng chí trong BTV-BCH Đảng ủy-UBND – MTTQ, trưởng chức đoàn thể, bí thư, thôn trưởng, hiệu trưởng 3 trường, trạm trưởng y tế, cán bộ chuyên môn đã về tham dự kỳ họp.

       Đây là kỳ họp giữa năm, nhằm phân tích, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và xem xét, quyết định giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa xã hội – an ninh quốc phòng 6 tháng cuối năm 2020 phê chuẩn quyết toán ngân sách năm 2019; xem xét báo cáo các vấn đề kiến nghị của cử tri, thảo luận và quyết nghị các tờ trình của UBND xã.

HĐND đã xem xét báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, báo cáo quyết toán thu - chi ngân sách năm 2019 và tình hình thực hiện thu - chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2020 và các tờ trình của UBND xã. Báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND và các ban của HĐND, nghe ủy ban MTTQ xã báo cáo về tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và công tác xây dựng chính quyền. HĐND thảo luận và thông qua nghị quyết về phát triển kinh tế  - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm và thông qua các nghị quyết quan trọng khác; đồng thời HĐND xã đã dành thời gian thỏa đáng để đại biểu HĐND, các đại biểu tham dự kỳ họp phát biểu ý kiến, nghe Chủ tịch UBND xã báo cáo giải trình, phát biểu một số nội dung chính, quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm cần chỉ đạo, điều hành 6 tháng cuối năm 2020.

Các đại biểu tham dự kỳ họp đã tập trung thảo luận và thống nhất cao với các báo cáo trình bày tại kỳ họp. Hầu hết các đại biểu đã khẳng định 6 tháng đầu năm mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do tình hình thời tiết diễn biến thất thường cùng với sự xuất hiện, lây lan dịch bệnh COVID - 19 ở trong nước và thế giới, dịch tả lợn châu phi, dịch cúm gia cầm H5N6 đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ, sự quản lý, điều hành linh hoạt, quyết liệt của chính quyền; sự phối hợp tuyên truyền của MTTQ các đoàn thể cùng với sự nỗ lực cố gắng vươn lên của nhân dân trong xã, đã đạt được những kết quả khả quan trên tất cả các lĩnh vực. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng; văn hóa - giáo dục – y tế tiếp tục phát triển; bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện; trật tự an toàn xã hội – an ninh nông thôn được bảo đảm. Hoạt động của HĐND xã tiếp tục đổi mới, chất lượng kỳ họp được nâng lên; các đại biểu HĐND xã đã nâng cao trách nhiệm người đại biểu của dân. Công tác quản lý, điều hành của UBND xã có những tiến bộ mới, cải cách hành chính được tăng cường, trách nhiệm, năng lực của đội ngũ cán bộ công chức được nâng lên.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, các đại biểu dự kỳ họp cũng nhất trí với những tồn tại trong 6 tháng đầu năm là: Tốc độ tăng trưởng kinh tế  chưa đạt kế hoạch là do nguyên nhân khách quan của đại dịch COVID -19. dịch tả lợn châu phi, dịch cúm gia cầm H5N6; Chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm; phát triển sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi được quan tâm nhưng kết quả còn hạn chế, diện tích chỉ đạo gieo cấy không đạt kế hoạch đề ra; dịch vụ thương mại phát triển nhỏ lẻ; các tệ nạn xã hội, trật tự an toàn giao thông còn diễn biến phức tạp.

Về việc xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2020. Trên cơ sở phân tích, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những, thuận lợi và cả những khó khăn, thách thức; HĐND xã thống nhất quyết nghị nhiệm vụ giải pháp "Khắc phục mọi khó khăn, phát huy lợi thế, tiềm năng của xã, tranh thủ nguồn lực, tạo bước phát triển mới cao hơn, bền vững hơn; Nỗ lực phấn đấu giành những kết quả quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao, xây dựng mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, tăng cường kêu gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp vào địa phương để giải quyết việc làm gắn với nâng cao thu nhập cho người lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân; đẩy mạnh xã hội hoá và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hoá; tăng cường cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của chính quyền; Tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội". 

Bế mạc kỳ họp, đ/c Đoàn Văn Lịch – Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh: “Để hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch đề ra cho 6 tháng cuối năm 2020 và những năm tới, chúng ta cần đầu tư và có những biện pháp tích cực cho việc nâng cao ý thức trách nhiệm công dân. Đây là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài, quyết định sự thành công của việc xây dựng xã hội phát triển và xây dựng con người mới”

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỊNH- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: UBND xã Quảng Định

Địa chỉ: Thôn Trung Đình, xã Quảng Định, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0984495526

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa