Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Chi hội phụ nữ thôn Trung Đình triển khai mô hình "Nhà sạch -Vườn đẹp"

Mô hình dân vận khéo “Nhà sạch, vườn đẹp” do TW Hội LHPN Việt Nam có ý nghĩa quan trọng để thay đổi phong tục, tập quán sinh hoạt của người dân nông thôn, giúp cải thiện môi trường, một trong những tiêu chí khó khăn nhất trong xây dựng nông thôn mới.

Nhận thấy mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp” là phong trào có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ, các gia đình và cộng đồng nông thôn trong việc thực hiện tiêu chí “3 sạch” của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, góp phần xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu. Hội LHPN xã Quảng Định đã triển khai, phong trào xây dựng mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp” nhận được sự đồng tình, hưởng ứng cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn xã.

Hưởng ứng phong trào do Hội LHPN xã phát động và góp phần cùng với thôn Trung Đình xây dựng thành công thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Ngay từ đầu năm 2023, chi hội phụ nữ thôn Trung Đình đã tổ chức sinh hoạt chi hội, vận động các hội viên phụ nữ đăng ký mô hình xây dựng “Nhà sạch - Vườn đẹp”

Theo hướng dẫn của hội, cán bộ, hội viên phụ nữ trong thôn đã thực hiện tiêu chí “Nhà sạch”, sắp xếp đồ đạc khoa học, ngăn nắp, gọn gàng; các phòng ở, bếp, nhà vệ sinh, khu chuồng trại, sân, ngõ được giữ vệ sinh hàng ngày; phân loại rác thải, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định; có các công trình vệ sinh, nước sạch đạt tiêu chuẩn.

Với tiêu chí “Vườn đẹp” các chị em đã quy hoạch khu vườn nhà ở khoa học; các loại cây ăn quả, rau, hoa,… được bố trí hợp lí và chăm sóc đúng quy trình, không lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, không gây ô nhiễm môi trường; đảm bảo có nguồn thực phẩm an toàn, đồng thời tạo cảnh quan xanh mát bốn mùa.

Vào đầu tháng 11/2023 chi hội phụ nữ thôn Trung Đình đã tổ chức rà soát, đánh giá đối với các hộ đã tham gia đăng ký mô hình và chức trao tặng, gắn biển Nhà sạch - Vườn đẹp” cho 90 hộ gia đình trong thôn.

Với những hiệu quả từ mô hình nhà sạch, vườn đẹp trong hội viên phụ nữ, thời gian tới chi hội phụ nữ thôn Trung Đình sẽ tập trung tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ cùng gia đình, người thân trong gia đình thực hiện tốt việc xây dựng Nhà cửa sạch sẽ, bố trí vườn tược hợp lý, thu gom xử lý rác thải, chất thải sinh hoạt, chăn nuôi đúng quy định, tích cực trồng cây xanh, rau màu các loại ở nơi đất trống, đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng NTM kiểu mẫu ở thôn./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỊNH- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: UBND xã Quảng Định

Địa chỉ: Thôn Trung Đình, xã Quảng Định, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0984495526

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa