Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Hội LHPN huyện Quảng Xương trao nhà mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo xã Quảng Định

Nhằm chia sẻ những khó khăn về nhà ở cho hội viên phụ nữ. Ngày 26/10/2023, Hội LHPN huyện Quảng Xương đã tổ chức trao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Đoàn Thị Nguyệt, hội viên phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Thượng Đình 1, xã Quảng Định. Tới dự có đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện, các đồng chí trong TT Hội LHPN huyện, các đồng chí lãnh đạo xã Quảng Định, BCH Hội LHPN xã, cấp ủy chi bộ, bà con thôn Thượng Đình 1 cùng anh em họ hàng.

Thường trực Hội LHPN huyện Quảng Xương trao tặng số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ nhà "Mái ấm tình thương" cho chị Đoàn Thị Nguyệt

Hội viên Đoàn Thị Nguyệt, thôn Thượng Đình 1, xã Quảng Định thuộc đối tượng hộ cận nghèo, đơn thân, không chồng, không con. Bản thân chị Nguyệt thường xuyên đau ốm, sức khỏe yếu, nên cuộc sống của gia đình chị gặp vô vàn khó khăn và không có điều kiện tu sửa nhà, phải ở trong ngôi nhà cấp bốn xuống cấp trầm trọng. Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình chị, được sự quan tâm của Hội LHPN huyện, cấp ủy chính quyền, các ngành đoàn thể xã cùng gia đình, dòng họ. Sau gần 01 tháng thi công đến nay ngôi nhà “Mái ấm tình thương” đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích sử dụng gần 60m2, tổng kinh phí khoảng gần 70 triệu đồng, trong đó, Hội LHPN huyện hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn quỹ mái ấm tình thương, số tiền còn lại do anh em họ hàng cho ủng hộ và giúp đỡ ngày công xây dựng. Tại buổi lễ bàn giao tiền hỗ trợ chị Đoàn Thị Nguyệt bày tỏ niềm vui mừng, xúc động khi được ở trong ngôi nhà mới, từ đây chị không còn phải lo lắng mỗi khi đến mùa mưa bão. Đồng thời cảm ơn đến các cấp, các ngành, cán bộ hội viên phụ nữ, họ hàng, bà con lối xóm đã giúp đỡ để gia đình chị có ngôi nhà khang trang, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất; và hứa sẽ luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng nhà nước, quy định của địa phương, khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Các đồng chí lãnh đạo xã Quảng Định tặng quà chúc mừng gia đình chị Đoàn Thị Nguyệt

BCH Hội LHPN xã Quảng Định tặng quà chúc mừng cho chị Đoàn Thị Nguyệt

Chi hội Phụ nữ Thôn Thượng Đình tặng quà cho chị Đoàn Thị Nguyệt

Toàn cảnh ngôi nhà mới của chị Đoàn Thị Nguyệt

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội LHPN huyện, nhằm giúp đỡ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực cho họ tiếp tục lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỊNH- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: UBND xã Quảng Định

Địa chỉ: Thôn Trung Đình, xã Quảng Định, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0984495526

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa