Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ xã Quảng Định và Đoàn Thiện nguyện Quảng Xương trao tặng Nhà tình thương cho hộ gia đình phụ nữ nghèo, đơn thân.

Các đồng chí lãnh đạo xã Quảng Định trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Đoàn Thị Hiền

Nhằm chia sẻ, giúp đỡ khó khăn về nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã. Ngày 12/11/2023, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ xã Quảng Định cùng Đoàn Thiện nguyện Quảng Xương đã trao nhà tình thương cho chị Đoàn Thị Hiền là phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Tiên Vệ xã Quảng Định. Tới dự có đồng chí Đoàn Đình Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, các đồng chí trong TT HĐND - UBND - UB MTTQ, trưởng chức các đoàn thể trong xã; Đại diện Đoàn Thiện Nguyện Quảng Xương; cấp ủy chi bộ thôn Tiên Vệ; cùng gia đình, họ hàng, bà con, lối xóm.

Đoàn Thiện nguyện Quảng Xương trao tặng số tiền hỗ trợ gia đình chị Đoàn Thị Hiền

Hộ chị Đoàn Thị Hiền thôn Tiên Vệ là một hộ nghèo đặc biệt khó khăn trong xã. Chồng chị không may qua đời sớm vì bạo bệnh, để lại chị một mình nuôi dưỡng bốn đứa con nhỏ và một người bác bị tâm thần. Cuộc sống của gia đình chị chủ yếu nhìn vào đồng lương công nhân của chị nên gặp vô vàn khó khăn và không có điều kiện tu sửa nhà, phải ở trong ngôi nhà cấp bốn xuống cấp trầm trọng, dột nát. Thương cảm và chia sẻ trước hoàn cảnh của gia đình chị, được sự quan tâm, giúp đỡ của Đoàn thiện nguyện Quảng Xương; cấp ủy chính quyền, các ngành đoàn thể xã Quảng Định; gia đình, dòng họ, bà con lối xóm và các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã.  Sau gần 01 tháng thi công đến nay ngôi nhà tình thương đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Diện tích ngôi nhà ở là 50m2, nhà tắm vệ sinh là 12m2;  sân vườn, tường rào, cổng ngõ khoảng 50 m2. Tổng kinh phí xây dựng là khoảng 150 triệu đồng, trong đó sự tài trợ, đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt là 117,950,000đ và ủng hộ, giúp đỡ vật chất và ngày công khoảng 30.000.000đ. Tại buổi trao tặng nhà tình thương, chị Đoàn Thị Hiền bày tỏ niềm vui mừng, xúc động khi được ở trong ngôi nhà mới, từ đây chị không còn phải lo lắng mỗi khi đến mùa mưa bão và yên tâm nuôi dậy con cái. Đồng thời chị cảm ơn đến Đoàn Thiện nguyện Quảng Xương; đến các đồng chí lãnh đạo xã và cấp ủy thôn; họ hàng, bà con, lối xóm; các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã đã giúp đỡ để gia đình chị có ngôi nhà khang trang, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất; và chị hứa sẽ luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng nhà nước, quy định của địa phương, khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất cố gắng vươn lên thoát nghèo./.

Cấp ủy thôn Tiên Vệ tặng quà cho gia đình

Lãnh đạo xã Quảng Định trao thư cảm ơn Đoàn Thiện nguyện Quảng Xương

Quang cảnh ngôi nhà mới của gia đình chị Đoàn Thị Hiền

Toàn cảnh buổi trao tặng nhà tình thương

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỊNH- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: UBND xã Quảng Định

Địa chỉ: Thôn Trung Đình, xã Quảng Định, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0984495526

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa