Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Chương trình thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Quảng Định và kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác

 UỶ BAN MTTQ VIỆT NAM                         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

     XÃ QUẢNG ĐỊNH                                                   Độc lập- Tự do- Hạnh  phúc

   BAN THƯỜNG TRỰC      

   Số: 04-CTr/MTTQ- BTT                                             Quảng Định, ngày 08 tháng 05 năm 2023               

CHƯƠNG TRÌNH

Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Quảng Định và kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác

 

Thực hiện Nghị Quyết tháng 05 năm 2023 của BCH đảng ủy xã Quảng Định;

 Thực hiện chương trình công tác năm 2023 của Ủy ban MTTQ xã;

 Ban thường trực MTTQ xã Quảng Định xây dựng chương trình thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Quảng Định ( 19/05/1948-19/05/2023) và 133 năm ngày sinh nhật Bác Hồ.  Kêu gọi các ban công tác MT thôn, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong xã thực hiện một số nhiệm vụ sau:

- Ra sức thi đua hăng say lao động sản xuất phát triển kinh tế hộ gia đình, tranh thủ mọi thời cơ thuận lợi để thu hoạch cây thuốc lào, tích cực chăm sóc phòng trừ sâu bệnh cho các trà lúa vụ chiêm xuân để đảm bảo năng suất. Đầu tư, áp dụng khoa học vào chăm sóc và bảo vệ cho đàn gia súc gia cầm không bị dịch bệnh. Đa dạng hoa các loại hình dịch vụ thương mại, chuyển đổi ngành nghề để tăng thu nhập.

       - Mỗi tổ chức, cá nhân cần tích cực tham gia chương trình công nghệ số như đăng ký mã định danh điện tử. Tích cực tham gia việc mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho các thành viên trong gia đình để đảm bảo an sinh xã hội, kinh tế phát triển bền vững.

       -Mỗi gia đình, mỗi công dân nghiêm túc chấp hành luật giao thông, sản xuất doanh không bầy bán hàng hóa lấn chiếm lòng lề đường gây cản trở giao thông đi lại và làm ảnh hưởng đến nét đẹp cảnh quan môi trường. Tích cực tham gia tố giác và phòng ngừa tội phạm, tránh xa các tệ nạn xã hội như lô đề, cờ bạc, ma túy ...để đảm bảo sự bình yên trong đời sống của nhân dân và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn toàn xã.

       - Mỗi gia đình cần tăng cường công tác phối hợp với các nhà trường, quan tâm chăm lo giáo dục đến các cháu học sinh nhằm nâng cao chất lượng học tập cho con em mình, giúp các cháu phát triển toàn diện về mọi mặt để sau này trở thành những công dân tương lai có ích cho xã hội.

       - Nhân dân tích cực tham gia hiến đất, hiến những tài sản trên đất để giải phóng các mặt bằng để xây dựng các dự án đường giao thông liên xã, liên thôn đảm bảo đi lại cho nhân dân trong xã góp phần thực hiện xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao.

       - Các ban công tác MT thôn tích cực vận động nhân dân ở các cụm dân cư, nhân dân trong thôn thực lắp hệ thống điện chiếu sáng, lắp camera gia đình đảm bảo an ninh trật tự thôn xóm. Tích cực trồng các đường hoa, cây xanh, giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm để xây xựng khu dân cư “ Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”.

       - Tham gia thực hiện tốt công tác bảo bệ môi trường như: Không xả nước và rác thải ra nơi công cộng, các dòng sông, kênh mương. Tổ chức sắp xếp trong gia đình sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Tích cực tham gia thu gom và xử lí rác thải ngay trong gia đình, tham gia đóng phí môi trường đầy đủ.

       - Tích cực thực hiện các nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Tham gia ủng hộ các cuộc vận động, từ thiện, nhân đạo của MTTQ và các ngành phát động. Nghiêm túc chấp hành thực hiện nghĩa vụ giao nạp các khoản đóng góp cho địa phương, cho nhà nước.

       - Thường xuyên tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch, đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe và tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.

       -Tích cực tham gia các hội nghị tiếp xúc cử tri, tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, phong trào thể dục thể thao do các ban công tác Mặt trận thôn tổ chức. Tham gia treo cờ Đảng, cờ tổ Quốc, từ ngày 16 đến ngày 19 tháng 5 năm 2023 để tạo không khí trang trọng vui tươi, phấn khởi trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng bộ và kỷ niệm 133 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu.

       Trên đây là một số nhiệm vụ trọng tâm Ủy ban MTTQ việt nam xã Quảng Định kêu gọi Cán bộ, đảng viện, nhân dân trên địa bàn toàn xã hưởng ứng tích cực thực hiện để góp phần thực hiện thành công Nghị Quyết đại hội đảng bộ khóa 27 của xã và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Đồng thời lập thành tích chào mừng 75 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Quảng Định và kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Bác Hồ, góp phần thực hiện hoàn thiện các tiêu chí  xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiễu mẫu của địa phương.

 

                                                                                                                                         T/M BAN THƯỜNG TRỰC

                                                                                                                                      CHỦ TỊCH

 

 

                                                                                                                                                   Đoàn Thị Tuyết

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỊNH- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: UBND xã Quảng Định

Địa chỉ: Thôn Trung Đình, xã Quảng Định, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0984495526

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa