Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Lễ đón nhận và tiễn đưa hài cốt liệt sỹ Quản Văn Minh

Lễ đón nhận và tiễn đưa hài cốt liệt sỹ Quản Văn Minh

Ngày 04/8/2022 tức là ngày 7/7/Âm lịch, ĐU, HĐND, UBND xã Quảng Định phối hợp cùng với gia đình long trọng tổ chức buổi lễ đón nhận và tiễn đưa hài cốt Liệt sỹ Quản Văn Vinh về với quê nhà.

Đến dự buổi lễ có sự tham dự của:

- Đồng chí Đoàn Văn Lịch, bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã

- Đồng chí Nguyễn Tiến Anh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã

- Đồng chí Đoàn Đình Tùng, Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã

Đến dự buổi lễ còn có các đồng chí trong ban chấp hành Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, MTTQ, các đồng chí là trưởng chức các ban, ngành, đoàn thể  xã Quảng Định. Các đồng chí là Đại diện cấp ủy, ban công tác mặt trận và toàn thể bà con nhân dân thôn Định Thanh.

Và đặc biệt là sự có mặt của đông đủ thân nhân, anh em, con cháu, dòng tộc của Liệt sỹ Quản Văn Vinh.

Đ/c Quản Văn Vinh sinh năm 1957 và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo tại thôn Định Thanh, xã Quảng Định, giàu truyền thống cách mạng. Tháng 08/1978, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc đồng chí đã hăng hái lên đường nhập ngũ thuộc đơn vị  C4-D4-E412-F41. Trong quá trình công tác, chiến đấu, đ/c Quản Văn Vinh đã được nhà nước tặng Huân huy chương chiến công hạng 3 và nhiều huân huy chương cao quý khác.

Trong 1 trận chiến khốc liệt, đồng chí đã anh dũng hi sinh vào ngày 17/2/1972 tại mặt trận tây nam. Thi hài của đồng chí được anh em đồng đội, đơn vị an táng tại nghĩa trang huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Sự hy sinh của đ/c đã tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ Quốc góp phần bảo vệ tổ quốc. Đảng và Nhà nước luôn tự hào và biết ơn vô hạn các Anh hùng liệt sỹ - các chiến sỹ cách mạng đã hy sinh thân mình để dành lại độc lập cho Tổ quốc, đem lại tự do cho nhân dân- biết ơn Liệt sỹ Quản Văn Vinh.

Hài cốt của Liệt sỹ được gia đình an táng tại Nghĩa trang quê nhà tại thôn Định Thanh, xã Quảng Định, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Một số hình ảnh của buổi lễ:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỊNH- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: UBND xã Quảng Định

Địa chỉ: Thôn Trung Đình, xã Quảng Định, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0984495526

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa