Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Bài tuyên truyền sản xuất vụ mùa năm 2022

Bài tuyên truyền sản xuất vụ mùa năm 2022

BÀI TUYÊN TRUYỀN CỦA HỘI NÔNG DÂN

 TRONG VIỆC SẢN XUẤT VỤ MÙA NĂM 2022.

 

Kính thưa các đồng chí cán bộ đảng viên, các ông bà cán bộ hội viên hội nông dân và nhân dân trên địa bàn toàn xã.

Thực hiện kế hoạch sản xuất vụ chiêm xuân năm 2022. Cho đến thời điểm này toàn xã chúng ta đã thu hoạch xong diện tích cây thuốc Lào cũng như diện tích trà lúa vụ Chiêm xuân năm 2022. Bứơc đầu thời gian thu hoạch vụ chiêm xuân bà con nhân dân trong xã đã gặp không ít khó khăn về thời tiết kể cả cây thuốc Lào cũng như các trà lúa. Song với tinh thần không ngại khó, bảo vệ thành quả mà người nông dân đã bỏ về kinh tế lẫn sức lao động của mình trong thời gian dài. Và xác định đây là sản phẩm nuôi sống con người và nâng cao nguồn thu nhập cho gia đình, từ đó nhân dân ta đồng lòng đã cố gắng khắc phục thời tiết để bảo quản thành quả đã làm ra. Cho đến nay hầu hết các thành phẩm của cây thuốc lào và lúa đã được bà con nhân dân phơi khô, quạt sạch và bảo quản cẩn thận.

Mặc dù trong giai đoạn cuối vụ chiêm xuân một số trà lúa trổ sau bị ảnh hưởng do bệnh nấm cổ bông nên có ảnh hưởng phần nào về năng suất 1 số ít trà lúa dài ngày. Song nhìn chung qua đánh giá khi thăm đồng năng suất của diện tích cây thuốc lào đạt: 12 tạ/ha, trà lúa đạt 60 tạ/ha. Đây là những kết quả mà bà con nhân dân vất vả trong suốt thời gian 4 tháng vừa qua. Thay mặt Hội nông dân xã nhà xin chúc mừng thành quả mà nhân dân xã nhà đã đạt được trong sản xuất nông nghiệp vụ xuân năm 2022.

          Mặc dù việc thu hoạch cây thuốc lào và trà lúa làm nhân dân hết sức bận rộn, song các hộ gia đình trên toàn xã đã nắm bắt nông lịch thời vụ ra mạ đúng tiến độ và thời gian quy định. Với tinh thần trên Đảng ủy-  UBND xã đã tập trung chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn toàn xã tập ra các trà mạ đảm bảo cho việc gieo cấy hết diện tích đất hai lúa, đồng thời ra quân làm thủy lợi các mương tưới, mương tiêu trên các xứ đồng và cấp nước cho việc giải phóng đất chuẩn bị gieo cấy vụ mùa. Đây là những điều kiện cơ bản tạo điều kiện thuận lợi để nhân bước vào vụ mùa với khí thế mới và quyết tâm dành một vụ mùa thắng lợi nâng cao thu nhập khắc phục hậu quả do covid 19 để lại.

          Với tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy - UBND xã. BCH Hội Nông Dân xã Quảng Định xin kêu gọi cán bộ, hội viên hội nông dân tích cực đi đầu trong việc gieo cấy và gieo cấy hết diện tích đất 2 lúa ở vụ mùa năm 2022. Để làm tốt được điều nay ngay từ bây giờ đề nghị cán bộ hội viên nông dân chúng ta cần làm tốt một số nhiệm vụ sau đây:

1. Kiểm tra các trà mạ của gia đình minh cũng như các hộ lân cận xem có bị hư hỏng do chuột bọ gây ra, nếu trường hợp bị hư hỏng nhiều, vận nhân dân có thể bổ sung bằng các loại giống ngắn ngày ngay, bởi nông lịch cho lúa ngắn ngày đang còn. Đồng thời chăm sóc tốt cho các trà mạ đảm bảo việc gieo cấy tại các xứ đồng.

2.  Nêu cao tinh thần, tích cực tham gia công tác thủy lợi vụ mùa đáp ứng kịp thời cho việc tưới khi nhân dân gieo cấy và tiêu nước  khi có mưa bảo xảy ra.  

3. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong thôn tổ chức đánh chuột bằng biện pháp thủ công để sau khi gieo cấy chuột sẽ không phá hại mùa màng của bà con nhân dân.

4. Cần nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của hội viên nông dân và nhân dân tại đơn vị trong quá trình chuẩn bị và gieo cấy vụ mùa, nếu có gì vướng mắc phản ánh về BTV Hội nông dân xã để hội tham mưu Đảng ủy - UBND xã có hướng xử lý kịp thời.

Trên đây là một số nhiệm vụ quan trọng đối với Hội Nông Dân trong việc tham mưu cho Đảng ủy - chính quyền trong việc sản xuất vụ mùa năm 2022. Đề nghị cán bộ hội viên nông dân trên toàn xã tổ chức thực hiện, làm tiền đề để nhân dân bước vào vụ mùa được thành công. Với vài trò, trách nhiệm gương mẫu đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế xã nhà. BTV Hội rất mong cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn toàn xã cùng cấp ủy chi bộ hoàn thành các mục tiêu mà nghị Quyết BCH Đảng ủy đã đề ra./.

 

Nơi nhận:                                                                                                         TM.BTV HỘI NÔNG DÂN

- Đài truyền thanh xã                                                                                                                 CHỦ TỊCH

- Lưu                                                  

 

                                                                                                                                        Lê Thị Hiền

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỊNH- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: UBND xã Quảng Định

Địa chỉ: Thôn Trung Đình, xã Quảng Định, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0984495526

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa