image banner
Kỳ họp thứ mười Hội đồng nhân dân xã Quảng Định, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 -2026
Ngày 17/7/2024, HĐND xã Quảng Định khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ mười xem xét, quyết nghị nội dung quan trọng về công tác cán bộ; đánh giá kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; thảo luận và nghị quyết phương hướng cho 6 tháng cuối năm 2024; xem xét, quyết nghị các tờ trình,  nghị quyết quan trọng.

Vê dự và chỉ đạo kỳ họp, về phía đại biểu huyện: có đồng chí Nguyễn Thị Sơn - Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch HĐND Huyện, phụ trách HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Huy Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Thị Hòa - Phó Trưởng ban Kiểm tra Huyện ủy TT, tổ trưởng tổ bầu cử số 7 và đại diện các phòng ban cấp Huyện. Về phía địa phương có đồng chí Phùng Văn Châu - Bí thư Đảng ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, TT HĐND, UBND, UBMTT xã, Trưởng các Hội đoàn thể ở xã, Chi ủy các thôn; Đại biểu các cơ quan đơn vị trường học trên địa bàn xã; cùng các ông bà đại biểu HĐND xã khoá XXI nhiệm kỳ 2021-2026.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Thị Sơn - Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp

Tại kỳ họp, HĐND xã Quảng Định đã tiến hành quy trình bầu Chủ tịch UBND xã, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng Định nhiệm kỳ 2020 - 2025 được bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã, nhiệm kỳ 2021- 2026 với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%.

Anh-tin-bai

BCH Đảng bộ Quảng Định tặng hoa chúc mừng đồng chí Lê Thanh Bình  - Tân Chủ tịch UBND xã Quảng Định

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Lê Thanh Bình - tân Chủ tịch UBND xã Quảng Định khẳng định: Trên cương vị mới sẽ nỗ lực, phấn đấu, kế thừa những thành quả, kinh nghiệm quý báu của các thế hệ lãnh đạo xã tiền nhiệm; tận tâm, tận lực, đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình cống hiến cho sự phát triển đi lên của xã. Nhanh chóng tiếp cận công việc, nắm bắt tình hình tại địa phương, chung sức, đồng lòng cùng tập thể UBND xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Đồng chí cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo huyện; của các thế hệ lãnh đạo địa phương tiền nhiệm; của các đồng chí lãnh đạo địa phương; của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân xã để đưa Quảng Định ngày càng phát triển.

Anh-tin-bai

Đồng chí Lê Thanh Bình - Tân Chủ tịch UBND  xã Quảng Định phát biểu nhận nhiệm vụ

Tiếp đó, các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển Kinh tế - xã hội, đảm bảo QPAN 6 tháng đầu năm 2024; nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2024; Báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 8 của của HĐND xã khóa XXI; Báo cáo ước thực hiện thu NSNN, chi ngân sách xã 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm; báo cáo quyết toán thu chi ngân sách xã năm 2023; Đại diện tổ đại biểu số 7 HĐND huyện bà Nguyễn Thị Hòa – tổ trưởng tổ đại biểu HĐND huyện thông báo kết quả kỳ họp thứ 19 HĐND huyện khóa XXI; Thông báo của Uỷ ban MTTQ xã về công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp báo cáo ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 10 và một số báo cáo quan trọng khác.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, mặc dù thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều khó khăn thách thức song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy - TT HĐND- UBND huyện, sự chỉ đạo của Đảng ủy - HĐND xã, sự phối hợp giữa MTTQ và các đoàn thể cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, công chức và nhân dân trong toàn xã do vậy trong 6 tháng đầu năm 2023 kinh tế - xã hội xã nhà tiếp tục phát triển ổn định. Một số mặt nổi bật là: Giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 237.722 triệu đồng trong đó: Nông nghiệp 34,200 triệu đồng chiếm 14.4%; Tiểu thủ công nghiệp 152.982 triệu đồng, chiếm 64.4 %; dịch vụ thương mại 34.440 triệu đồng, chiếm 14.5%;  thu nhập khác 16.100 triệu đồng, chiếm 6.8%; Thu nhập bình quân  đầu người 6 tháng đầu năm đạt 35 triệu đồng/người, đạt: 50 % kế hoạch năm; Đã lập được 01 MBQH đồng Bái Cương phục vụ cho đấu giá quyền sử dụng đất; Tiếp tục chỉ đạo xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu thôn Định Thanh; Hoàn thành 15/19 tiêu chí NTM nâng cao theo bộ tiêu chí mới giai đoạn 2021-2023, tăng 1 tiêu chí so với đầu năm.

Cùng với phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ. Nhiều sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng đã được tổ chức thành công, có sức lan tỏa mạnh, được dư luận và Nhân dân hoan nghênh, đánh giá ca: Chất lượng giáo dục đại trà được quan tâm, chất lượng giáo dục mũi nhọn được nâng lên. Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được chú trọng; an sinh xã hội được chăm lo, đời sống Nhân dân ổn định. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới và tăng cường; Năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng được nâng lên; Hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, của tổ đại biểu HĐND xã đã bám sát chương trình, nghị quyết đã ban hành và tiếp tục có nhiều đổi mới trong quá trình điều hành, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện; Vai trò của HĐND của Đại biểu HĐND  ngày càng rõ nét và đi vào chiều sâu; đổi mới cả về chất và lượng.  Hoạt động của UBND tiếp tục được đổi mới, sáng tạo, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ ;Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể đạt kết quả tích cực.

Anh-tin-bai

Đồng chí Phùng Văn Châu - Bí thư Đảng ủy phát biểu thảo chỉ đạo tại Kỳ họp

Tại kỳ họp, các ý kiến đã thảo luận, tập trung phân tích cụ thể, đánh giá sâu sắc, toàn diện về những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan trong khâu tổ chức thực hiện. Trên cơ sở phân tích, dự báo các khả năng có thể xảy ra trong những tháng còn lại của năm 2024; đề xuất bổ sung, điều chỉnh các giải pháp phù hợp, khả thi để hoàn thành cao nhất mục tiêu năm 2024.

Tại kỳ họp, đồng chí Lê Thanh Bình - Phó Bí thư Đảng ủy ủy, Chủ tịch UBND xã đã phát biểu tiếp thu, giải trình, làm rõ thêm một số nội dung mà đại biểu HĐND xã và cử tri quan tâm liên quan đến trách nhiệm quản lý, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND xã.

Trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do TT HĐND, UBND xã trình kỳ họp. HĐND xã đã quyết nghị thông qua 03 nghị quyết trong đó có 01 nghị quyết về quyết toán ngân sách nhà nước năm 2023, 01 nghị quyết về ban hành các biện pháp thực hiện dân chủ ở cơ sở; 01 Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND xã năm 2024.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Tiến Anh - Phó Bí thư Đản ủy, Chủ tịch HĐND xã bế mạc kỳ họp

Phát biểu kết luận kỳ họp, đồng chí Nguyễn Tiến Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã yêu cầu UBND xã, MTTQ và các đoàn thể, các cấp ủy chi bộ cần tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới.Thường trực HĐND, các ban, đại biểu HĐND xã tăng cường giám sát; kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập để kiến nghị, yêu cầu UBND xã và các cơ quan liên quan có các giải pháp đảm bảo các nghị quyết được thực thi đạt hiệu quả cao nhất./.

Thực hiện: Đoàn Thị Thủy

image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỊNH - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG -TỈNH THANH HÓA
Địa chỉ: Xã Quảng Định - Huyện Quảng Xương - Tỉnh Thanh Hóa
Người phát ngôn: Ông Đoàn Đình Tùng - Chủ tịch UBND xã.
Bản quyền thuộc về: UBND Xã Quảng Định, huyện Quảng Xương, Tỉnh Thanh Hóa.