Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Lễ suy tôn cho Liệt sỹ Nguyễn Xuân Kiên

Lễ suy tôn và trao bằng tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Nguyễn Xuân Kiên

Được sự thống nhất và ủy quyền của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quảng Xương, ngày 13/03/2022 ĐU-HĐND-UBND-MTTQ xã Quảng Định long trọng tổ chức buổi lễ công bố quyết định suy tôn Liệt sỹ cho Liệt sỹ Nguyễn Xuân Kiên và trao bằng tổ quốc ghi công cho thân nhân Liệt sỹ.

Đến dự buổi lễ suy tôn có các đồng chí:

- Đồng chí Đoàn Văn Lịch, bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã

- Đồng chí Nguyễn Tiến Anh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã

- Đồng chí Đoàn Đình Tùng, Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã

- Các đồng chí trong ban chấp hành Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, MTTQ và các đồng chí là trưởng chức các ban, ngành, đoàn thể  xã Quảng Định.

- Các đồng chí là Đại diện cấp ủy, chính quyền và toàn thể bà con nhân dân thôn Định Tân.

Và đặc biệt là sự có mặt của đông đủ thân nhân, con cháu, anh em dòng tộc của Liệt sỹ Nguyễn Xuân Kiên.

Tiểu sử tóm tắt:

Đồng chí Nguyễn Xuân Kiên, sinh ngày 14/04/1953 sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng tại xã Nam Minh, huyện Nam Ninh, tỉnh Nam Hà(nay là tỉnh Nam Định), trong điều kiện đất nước đang bị xâm lược bởi Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ. Thời thơ ấu, đồng chí đã chứng kiến nhiều tội ác của Thực dân pháp và đế quốc Mỹ lại sinh ra trong một gia đình , một địa phương giàu truyền thống cách mạng, đ/c đã nung nấu trong lòng ý chí chiến đấu tiêu diệt kẻ thù, giải phóng đất nước. Lớn lên, theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc, đ/c cũng như bao lứa tuổi thanh niên khác đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Đ/c đã được đứng vào hàng ngũ của quân đội nhân dân Việt nam vào tháng 01/1971 thuộc đơn vị D Bộ, DBB2- Trung Đoàn 48, F320 nay là F390.

Trải qua những năm tháng trong quân ngũ, với nhiều trận đánh ác liệt, đồng chí luôn mưu trí, dũng cảm, cùng đồng chí, đồng đội anh dũng chiến đấu tiêu diệt nhiều quân thù. Khi tham gia trận đánh tại thung lũng Chư Pa, Kon Tum đ/c đã anh dũng chiến đấu cùng đồng đội và đã bị thương vào tháng  8/1972. Vết thương quá nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đ/c đã không thể tiếp tục chiến đấu cùng đồng đội và phải đưa ra bắc điều trị với tỷ lệ thương tật là 81%.

Trong thời gian tham gia quân đội với những công lao to lớn mà đã đóng góp, đ/c đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Hòa bình lập lại, dù sống tại Thôn Định Tân, xã Quảng Định nhưng đồng chí vẫn nêu cao tấm gương của một người lính cụ hồ: Trung thành - đoàn kết - kỷ luật  - gương mẫu. Đ/c vẫn luôn là tấm gương cho vợ con và gia đình noi theo.

Trải qua thời gian, với nhiều lần vết thương cũ tái phát. Đến ngày 27/01/2021 do vết thương cũ tái phát quá nặng, mặc dù đ/c đã được con cháu trong gia đình cùng các y bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng đ/c không qua khỏi và đã từ trần vào ngày 27/01/2021(Tức là ngày 15/12/năm canh Tý).

Để ghi nhận công lao cống hiến của đồng chí - đối với dân tộc, đ/c đã được Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam công nhận và suy tôn Liệt sỹ vào ngày 08/01/2022 theo Quyết định số 23/QĐ-TTg.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỊNH- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: UBND xã Quảng Định

Địa chỉ: Thôn Trung Đình, xã Quảng Định, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0984495526

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa