Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Quảng Định (19/5/1948 -19/5/2018) Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Quảng Định (19/5/1948 -19/5/2018)

Sáng ngày 19/5 tại hội trường xã Quảng Định, Đảng bộ xã Quảng Định đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ (19/5/1948-19/5/2018)

Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Huy Kỳ Phó BT thường trực huyện ủy; đại diện các phòng ban thuộc huyện ủy và UBND huyện Quảng Xương; đại diện các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ cùng cán bộ, đảng viên và đông đảo con em quê hương đang công tác trên mọi miền Tổ quốc

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và trưởng thành của chi bộ Ái Quốc (19/5/1948 - 19/5/2018) - tổ chức Đảng tiền thân của Đảng bộ xã Quảng Định ngày nay. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân trong xã phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ cách mạng trong lao động, sản xuất, chiến đấu chống giặc ngoại xâm, thực hiện đường lối đổi mới đạt được nhiều thành tựu to lớn.

Trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Quảng Định đã có 124 người con hy sinh anh dũng, cống hiến cả cuộc đời mình cho đất nước, gần 100 thương, bệnh binh đã gửi lại một phần xương máu ở các chiến trường, 10 bà mẹ Việt Nam anh hùng, hàng nghìn cán bộ, đảng viên, nhân dân được nhà nước tằng thưởng Huân chương kháng chiến các loại và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Bước vào thời kỳ đi lên chủ nghĩa xã hội và thực hiện công cộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, Đảng bộ đã lãnh đạo  nhân dân phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo từng bước đẩy lùi khó khăn thách thức, liên tục tạo những thành tựu trong tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh. Cơ cấu kinh tế chuyển đổi theo hướng công nghiệp và dịch vụ, khai thác được mọi tiềm năng lợi thế của địa phương. Cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân từng tăng cường được đầu tư xây dựng, phát huy hiệu quả làm thay đổi bộ mặt đời sống nhân dân. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng cao, thu nhập bình quân đầu người năm 2017 là 32.6 triệu đồng/ người trên năm, số hộ giàu ngày càng tăng, tỉ lệ hộ nghèo thấp xuống còn 4,43% năm 2017. Sự nghiệp văn hóa, y tế, giáo dục, thể dục thể thao có những bước phát triển mạnh mẽ. Công tác quốc phòng – an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Trải qua 70 năm, từ năm 1948, qua các kỳ đại hội Chi bộ; đến khi được phê chuẩn lên Đảng bộ, Đảng bộ xã Quảng Định đã tiến hành tổ chức 26 kỳ qui mô Đại hội Đảng bộ. Và sau 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng; với sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện uỷ Quảng Xương, Đảng bộ xã Quảng Định từng bước cụ thể hoá và vận dụng vào điều kiện cụ thể, thực tế của địa phương, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, làm cho diện mạo Quảng Định ngày càng thay đổi rõ rệt và đáng tự hào. Đảng bộ đã trưởng thành và lớn mạnh không ngừng cả về  số lượng và chất lượng. Ban đầu Chi bộ xã mới thành lập có 5 đồng chí đảng viên đến nay toàn Đảng bộ có 250 đảng viên đang sinh hoạt tại 11 chi bộ trực thuộc trong đó có 7 chi bộ thôn, 3 chi bộ trường hoc, 1 chi bộ cơ quan; 124 đồng chí được tặng huy hiệu Đảng, trong đó có 13 đồng chí được tặng huy hiệu 65, 60 tuổi đảng. Đảng bộ phát huy mạnh  mẽ và có hiệu quả vai trò lãnh đạo trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, quân sự và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, các tổ chức chính quyền và các đoàn thể nhân dân ngày càng được củng cố kiện toàn đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới. Với ý chí phấn đấu không ngừng từ năm 2010 đến năm 2018 Đảng bộ luôn giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Nhân dân và cán bộ xã nhiều năm được Chính quyền cấp trên tặng Bằng khen, giấy khen về thành tích phát triển kinh tế - xã hội.  Với những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân địa phương, năm 2016 Quảng Định được công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Xã đang tiếp tục hoàn thiện và phát huy các tiêu chí để phấn đấu trở thành xã Nông thôn mới kiểu mẫu.Những thành tích trên các măt phát triển kinh tế- xã hội và công tác xây dựng Đảng trong suốt 70 năm qua khẳng định Đảng bộ đã giữ vững và phát huy được vai trò hạt nhân chính trị tại cơ sở, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo của cấp trên; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương. Có được những kết quả như trên là do các cấp uỷ qua các thời kỳ từ chi uỷ đầu tiên đến Đảng uỷ ngày nay đã nhận thức đầy đủ vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng thường xuyên quan tâm lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội và chăm lo công tác xây dựng đảng, những kết quả đó đã góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới của Đảng.

Tiếp bước trên con đường đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước quê hương, Đảng bộ và nhân dân Quảng Định đã và đang phát huy những thành tựu và kinh nghiệm tích lũy trong 70 năm qua để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh. Những giá trị truyền thống lịch sử được kết tinh trong 7 thập kỷ qua của Đảng bộ  sẽ tạo thành nguồn lực mới tiếp sức cho thế hệ hôm nay và mai sau lập nên những kỳ tích mới, viết tiếp trang sử hào hùng của quê hương Quảng Định thân yêu trong những thập kỷ tiếp theo của thế kỷ XXI.

      Người viết bài

Đoàn Thị Thủy

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỊNH- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: UBND xã Quảng Định

Địa chỉ: Thôn Trung Đình, xã Quảng Định, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0984495526

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa