Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Xã Quảng Định tổ chức thăm đồng, đánh giá năng xuất lúa vụ chiêm xuân năm 2023.

Chiều ngày 11/05/2023, Xã Quảng Định đã thành lập Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Hạnh – Phó Chủ tịch UBND xã làm trưởng đoàn và các đồng chí trong TT  HĐND- UBND – MTTQ và các đoàn thể cùng các đồng chí bí thư, thôn trưởng trong xã tổ chức thăm các xứ đồng trong toàn xã, đánh giá năng xuất lúa vụ chiêm xuân năm 2023.

Diện tích gieo trồng vụ chiêm xuân năm 2023 là 361,1 ha trong đó diện tích cấy lúa là 325 ha, cơ cấu giống chủ yếu cấy các giống lúa lai như Thái xuyên 111, TBR 225, ngoài ra một số diện tích gieo cấy các giống mới như Td25, bẮC Thịnh..

Qua kiểm tra, các đồng chí trong Đoàn nhận định, mặc dù sản xuất gặp phải thời tiết diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng đến thời vụ cũng như sinh trưởng của cây lúa. Nhưng do làm tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo cùng với sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành, sự tích cực của bà con nông dân nên lúa vụ chiêm xuân năm 2023 của xã Quảng Định  phát triển tốt, ít sâu bệnh và cho năng suất cao. Hiện nay, đa số các diện tích lúa đã chín 50-60%, dự kiến thời gian thu hoạch từ 20 – 25/5/2023. Qua kiểm tra đánh giá năng suất lúa vụ chiêm xuân của xã ước đạt bình quân 70 -80 tạ/ ha

Bên cạnh đó, đoàn cũng thăm một số cầu cống, kênh mương để có kế hoạch sữa chữa, khắc phục chuẩn bị cho sản xuất vụ mùa năm 2023.

Kết luận tại buổi thăm đồng đồng chí Nguyễn Văn Hạnh đánh giá cao kết quả sản xuất vụ chiêm xuân năm 2023 đồng thời đề nghị các thôn tập trung kiểm tra, quản lý đồng ruộng, cây trồng vụ chiêm xuân, đặc biệt diện tích lúa xuân khi các trà lúa chín đạt 80% tập trung chỉ đạo nhân dân thu hoạch để giảm thiểu thiệt hại do mưa giông với phương châm (xanh nhà hơn già đồng), đồng thời tiếp tục điều hành tốt công tác tưới tiêu phục vụ cho thu hoạch của nhân dân, yêu cầu bộ phận chuyên môn trên cơ sở kết quả sản xuất lúa vụ chiêm xuân để xây dựng kế hoạch sản xuất vụ Thu Mùa trong đó chú trọng khâu thời vụ và cơ cấu giống cho phù hợp với vụ thu mùa năm 2023.

Một số hình ảnh của buổi thăm đồng:

                                                                                        Người đưa tin

                                                                                           Đoàn Thị Thủy

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỊNH- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: UBND xã Quảng Định

Địa chỉ: Thôn Trung Đình, xã Quảng Định, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0984495526

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa