Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thôn Thượng Đình 2, xã Quảng Định tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022

Ngày 12/03/2023, thôn Thượng Đình 2, xã Quảng Định đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ, Trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, cán bộ công chức xã Quảng Định; cấp ủy Chi bộ của 06 thôn trong xã; Hiệu Trưởng các cấp trường học, trưởng Trạm Y tế xã; các doanh nghiệp và đông đảo cán bộ, nhân dân thôn Thượng Đình 2.

 

       

Các đại biểu tham dự buổi lễ công bố Quyết định công nhận thôn

Thượng Đình 2 đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022

      Thôn Thượng Đình 2 có 196 hộ với 663 nhân khẩu. Xác định rõ những khó khăn trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện nhiệm vụ, thôn Thượng Đình 2 đã kiện toàn Ban phát triển thôn, từ đó phân công rõ trách nhiệm và phần việc cụ thể cho từng thành viên ban, trong đó coi trọng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong quá trình triển khai thực hiện tất cả các công việc đều được công khai minh bạch trước nhân dân, được nhân dân hưởng ứng tích cực, tham gia nhiệt tình. Nhờ đó, đời sống nhân dân được nâng lên, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc; nhân dân trong thôn tích cực thi đua lao động sản xuất, nhiều hộ gia đình mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại, cho thu nhập cao: trong thôn có 08 cơ sở sản xuất, kinh doanh tiểu thủ công nghiệp như gò hàn, nghề mộc, cơ khí và có 18 hộ kinh doanh buôn bán với quy mô lớn, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động trong thôn, đưa thu nhập bình quân đầu người của thôn đến nay đạt trên 62,04 triệu đồng/người /năm, thôn không còn hộ nghèo; nhà văn hóa thôn được xây dựng mới với đầy đủ trang, thiết bị theo quy định; các tuyến đường trục  chính, đường nội thôn và nội đồng đã được kiên cố hóa 100%, đảm bảo tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp. Hệ thống thủy lợi đạt chuẩn;  gần 98% người dân tham gia bảo hiểm y tế; 100% hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh, gần 100% số hộ có đủ công trình vệ sinh, có nhà xây kiên cố. Công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo, đã thực hiện tốt việc thu gom, xử lý rác thải theo quy định. Ngoài ra, thôn cũng quan tâm xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; toàn thôn có trên 94% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 100% các cháu đến độ tuổi đi học được đến trường. Việc ứng dụng chuyển đổi số được triển khai thực hiện đồng bộ, cán bộ thôn đã sử dụng zalo, facebook....để thông tin tuyên truyền đến người dân trong thôn.

Đồng chí Đoàn Đình Tùng - Chủ tịch UBND xã Quảng Định trao Quyết định

của Chủ tịch UBND huyện cho cán bộ, nhân dân thôn Thượng Đình 2

      Với những kết quả đã đạt được, thôn Thượng Đình 2, xã Quảng Định được Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương ký Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn "Thôn NTM kiểu mẫu" năm 2022.

Lãnh đạo xã Quảng Định trao thưởng chúc mừng thôn Thượng Đình 2

đón nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022

      Tại buổi lễ, lãnh đạo xã Quảng Định đã trao Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương cho cán bộ, nhân dân thôn Thượng Đình 2 và tặng quà cho thôn Thượng Đình 2

Một số hình ảnh của buổi lễ công bố:

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG ĐỊNH- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: UBND xã Quảng Định

Địa chỉ: Thôn Trung Đình, xã Quảng Định, Quảng Xương, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0984495526

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa